La Diễm Châu

Giảng viên Nail

Chứng chỉ trong nước và quốc tế:

  • Kinh nghiệm hơn 8 năm hành nghề
  • Chứng chỉ đào tạo nghề ONS Nail.
  • Giải Xuất sắc trong cuộc thi Chứng chỉ nghề năm 2018.
  • Giải Nhì vẽ màu nước kết hợp ren VNC 2020.
  • Giải Ba Flat 3d vnc 2020.
  • Giải Nam vẽ cọ bản 3D và cọ Nồi VNC 2020

Giảng viên La Diễm Châu, người “Nuôi dưỡng đam mê, truyền tải đam mê”

Sở hữu vẻ ngoài vui tươi, trẻ trung và luôn xuất hiện nụ cười trên đôi môi. Thầy Châu là một trong những giảng viên được rất nhiều học viên yêu thích ở các khóa học Nail tại Seoul Academy. Không những vậy, trong ngành, Thầy còn là một trong những chuyên gia nhiều kinh nghiệm, tham gia và đạt nhiều giải thưởng lớn trong ngành Nail.

Thầy La Diễm Châu - Giảng viên khóa Nail tại Seoul Academy 
Thầy La Diễm Châu – Giảng viên khóa Nail tại Seoul Academy

Giảng viên La Diễm Châu: Hoạt động và thành tựu đạt được

Với kinh nghiệm hơn 8 năm hoạt động trong ngành Nail, hiện Thầy đang công tác tại trường Seoul Academy với vị trí Giảng viên Nail. Trong suốt thời gian hoạt động trong nghề, thầy đã đạt được rất nhiều thành tích nổi bật không thể không nhắc đến:

  • Kinh nghiệm hơn 8 năm hành nghề.
  • Thi và nhận chứng chỉ đào tạo nghề ONS Nail.
  • Đạt giải Xuất sắc trong cuộc thi Chứng chỉ nghề năm 2018.
  • Đạt giải Nhì vẽ màu nước kết hợp ren VNC 2020.
  • Đạt giải Ba Flat 3d vnc 2020.
  • Đạt giải Nam vẽ cọ bản 3D và cọ Nồi VNC 2020

Có thể thấy được, tay nghề của Thầy Châu đều được minh chứng qua các kỳ thi. Không những vậy, thầy còn gắt hái được nhiều thành tích trong quá trình giảng dạy và đào tạo tại trường với các giải thưởng nội bộ.

Thầy Châu là người có nhiều năm kinh nghiệm 
Thầy Châu là người có nhiều năm kinh nghiệm

Con đường dẫn đến Giảng viên không hề đơn giản

Không đơn giản là học nghề, hành nghề và được làm giảng viên Nail như nhiều người. Con đường dẫn đến nghề Nail của Thầy Châu đầy chông gai và quyết tâm:

Thời gian khó khăn khi quyết định thay đổi nghề

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả tại vùng quê. Học võ và tham gia thi đấu là định hướng ngay sau khi học cấp 3 vì có thể vừa học, vừa thi đấu, vừa có lương. Sự cạnh tranh khốc liệt để vào được đội tuyển quốc gia thật sự rất vất vả và gian nang. Thế nhưng, hướng đi này lại không thể đáp ứng được cơm, áo, gạo tiền vào cuộc sống.

Năm 22 tuổi, thầy chênh vênh với suy nghĩ nên tiếp tục cố gắng hay từ bỏ để có một cuộc sống tốt hơn. Thầy chia sẻ: “Lúc đó, thầy nghĩ rằng mình đã chọn sai nghề, một người 22 tuổi mà vẫn phải ăn bám ba mẹ, và thực chất lúc đầu, đi theo ngành này vì không phải lo tiền học, mà thi đấu cũng có giải chứ không vì đam mê.”. Sau nhiều ngày trằn trọc suy nghĩ, thầy đã quyết định chuyển hướng sang một nghề mới. Một nghề mà thầy chưa hề dám nghĩ đến. Đó là nghề Nail.

Đam mê được tìm thấy

Thời gian đầu học Nail suy nghĩ lo sợ về tương lai, sợ mình lại tiếp tục đi sai hướng. Thế nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực làm quen với sự cẩn thận, tỉ mỉ, tự học ở mọi lúc mọi nơi.  Sau 1 tháng, thầy cảm thấy yêu thích ngành nghề này. Chính khi tìm thấy sự yêu thích, việc học cũng đã dễ dàng hơn rất nhiều. Sau vài tháng hành nghề, thầy mới khẳng định đã chọn đúng nghề, đúng đam mê của mình.

Có thể thấy, đam mê là một điều cần khám phá và dám thử thách. Giống như Thầy Châu, thầy đã dành ra rất nhiều thời gian để tìm đúng đam mê của mình. Thế nhưng, chỉ cần biết đam mê và nỗ lực, thành công sẽ đến và bù đắp được toàn quãng thời gian bỏ phí trước đó.

Để tìm ra đam mê thật sự, thầy đã mất rất nhiều thời gian
Để tìm ra đam mê thật sự, thầy đã mất rất nhiều thời gian

Là người “Nuôi đam mê, truyền đam mê”

Hầu hết học viên Nail là những bạn trẻ, chính tính cách này, thầy Châu luôn chiếm cảm tình của các học viên. Không chỉ là người đào tạo, thầy còn được coi là người bạn, người để học viên tâm sự mọi chuyện, từ chuyện nghề đến chuyện đời.

Với những gì từng trải, việc nắm bắt tâm lý cũng như đưa ra những lời khuyên hữu ích là điều mà thầy Châu luôn thể hiện qua từng khóa học: “Làm giảng viên không chỉ đơn giản là đến lớp và giảng dạy theo những gì được biên soạn sẵn trong giáo án. Một người giảng viên tốt là người biết nuôi đam mê và truyền tải đam mê đến học viên, giúp bản thân và cả học viên đem lại giá trị cho cuộc sống, cho người khác.”.

Là người luôn cập nhật xu hướng trước cả học viên

Qua các lời kể của học viên, thầy Châu được nhận xét là người vui tính, hòa đồng và bắt trending cực kỳ tốt. Nắm bắt rõ tính chất của nghề, thầy La Diễm Châu luôn là người đi đầu trong việc nắm bắt xu hướng mẫu Nail đẹp, kỹ thuật Nail mới nhất trên thị trường. Từ đó đề xuất, đưa và giảng dạy. Bởi lẽ, là một người hành nghề lâu năm, thầy biết được học viên cần những gì, và phải tiếp thu những gì.

“Ngành Nail là ngành chạy theo xu hướng thẩm mỹ của xã hội, nếu chỉ “trung thành” với những mẫu nhất định, người hành nghề chắc chắn sẽ dậm chân tại chỗ và thua xa với những thế hệ kỹ thuật Nail về sau” – Thầy chia sẻ.  Việc cho học viên tiếp cận kịp thời với những điều mới luôn giúp ích cho học viên sau khi ra trường. Không những vậy, trong suốt quá trình dạy, thầy luôn nhắc nhở học viên phải có tính tự học, liên tục tìm hiểu và bắt kịp thời thế.

Lớp học Nail luôn thu hút rất đông học viên
Lớp học Nail luôn thu hút rất đông học viên

Không chỉ tập trung và chuyên môn, Giảng viên tại Seoul Academy luôn chú trọng vào tinh thần giảng dạy và quan điểm sống. Chính vì điều này, hiện nhà trường đang là nơi tập trung một đội ngũ đào tạo hùng mạnh, chuyên môn, chuyên ngành cao, giảng dạy có tâm, có tầm, mang đến học viên trải nghiệm học tập bổ ích, ý nghĩa và đặc biệt đây sẽ là nơi nuôi dưỡng ước mơ học nghề của nhiều bạn.